Tổ chức World Cup 2022 ở Qatar là một sai lầm nghiêm trọng

AQ (Theo Goal/ Sportbild)Cập nhật 09:33 ngày 25/07/2013

 Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên Tạp chí Sportbild, Zwanziger - một ủy viên ban chấp hành FIFA đã chỉ trích quyết định chọn Qatar làm nơi đăng cai World Cup 2022 của chính tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh.

Để giành quyền đăng ngày hội bóng đá thế giới 2022, Qatar đã vượt qua các đối thủ lớn khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và Mỹ. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại đã xảy ra không ít tranh cãi về vấn đề nhiệt độ tăng cao trong mùa hè tại quốc gia Trung Đông này.

Trong cuộc họp ở Kitzbuehel (Áo), Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã cho rằng: “Bạn không thể chơi bóng đá vào mùa hè với nhiệt cao như ở Qatar. Bạn có thể làm mát SVĐ nhưng không thể hạ nhiệt độ trên cả nước và bạn không chỉ đơn giản là hạ nhiệt bầu không khí của một kỳ World Cup. Vậy nên, các trận đấu sẽ được chuyển sang mùa đông là thích hợp nhất".

‘ Ủy viên BCH FIFA - Theo Zwanziger. (Ảnh: Getty)

Trước ý kiến này của người đứng đầu FIFA, nhiều người cho rằng đó là điều bất hợp lý. Mới đây nhất, Zwanziger - một ủy viên ban chấp hành FIFA đã chỉ trích quyết định chọn Qatar làm nơi đăng cai World Cup 2022 của chính tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo đó, Zwanziger đã thẳng thắn cho rằng đây là một “sai lầm nghiêm trọng của FIFA”.

“Đây là một sai lầm nghiêm trọng”, Zwanziger phát biểu trong cuộc phỏng vấn dành cho Tạp chí Sportbild. Ông tiếp tục: “Nếu quyết định là một sai lầm thì cần được thay đổi và sửa chữa để không trở thành một gánh nặng bằng cách tổ chức World Cup vào mùa Đông”.

Ủy viên ban chấp hành FIFA người Đức này cho hay: “Thay đổi thời gia thi đấu World Cup từ mùa Hè sang mùa Đông là sự can thiệp thô bạo vào cấu trúc cũng như lịch thi đấu của bóng đá các quốc gia (đặc biệt là châu Âu)”.

Trước đó, trong cuộc họp ở Áo, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho rằng: “Tôi sẽ mở các cuộc thảo luận trong ban chấp hành vào tháng 10 tới đây. Ban chấp hành chắc chắn sẽ làm theo đề nghị của tôi”.