West Ham 1-2 Liverpool: The Kop nhọc nhằn "vượt cạn" nhờ cú đúp penalty

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:18 ngày 07/04/2014

Mang sức mạnh tối cường tới với sân Upton Park của West Ham, tuy nhiên, thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng phải rất vất vả mới có thể đem được 3 điểm rời khỏi đây nhờ cú đúp của Gerrard trên chấm 11m.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã chủ động tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm “đòn phủ đầu”. Ở chiều ngược lại, tự nhận thức được mình là đội bóng “dưới cơ” nên các học trò của HLV “Big” Sam đều chủ động chơi phòng ngự số đông trước khung thành thủ môn.

Phút thứ 3, Liverpool có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Noble có pha phạm lỗi với Sturridge và The Kop được hưởng quả đá phạt ở cự ly thuận lợi. Đáng tiếc, cú sút của Suarez lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong nỗ lực tấn công, phút 18, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers lại có một tình huống nguy hiểm khác. Lần này xà ngang đã trở thành “cứu tinh” cho The Hammers.

Thế nhưng, may mắn không mãi đứng về phía West Ham. Khi hiệp 1 của trận đấu dần đi về những phút cuối, Liverpool bất ngờ được nhận một quả penalty. Suarez đã có pha xử lý rất tinh quái, đưa bóng chạm tay hậu vệ Tomkins của West Ham trong vòng cấm, đem về cơ hội mở tỉ số cho Liverpool. Trên chấm sút phạt, đội trưởng Gerrard đã xuất sắc hoàn thành nốt phần việc còn lại, 1-0 cho Liverpool!

Tuy nhiên, đó chưa phải là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1 bởi chỉ ngay 2 phút sau đó, West Ham đã tìm được bàn gỡ trong một pha lộn xộn trước khung thành Liverpool. Và 1-1 mới là tỉ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

‘ Cú đúp trên chấm 11m của Gerrard đã giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân West Ham, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 33.

Bước sang hiệp 2, một kịch bản cũ lại lặp lại khi Liverpool miệt mài tấn công còn West Ham thu mình phòng ngự để chờ những đợt phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, chỉ có điều HLV giàu kinh nghiệm Sam Allardyce cũng không thể tính tới chuyện “đồng minh” tin cẩn – cột dọc, xà ngang lại chính là thứ phản bội đội bóng của ông trong hiệp 2.

West Ham đã có cơ hội rất tốt để phá vỡ thế quân bình ở phút thứ 62 thế nhưng pha đánh đầu dũng mãnh của Andy Carroll lại đưa bóng tìm trúng xà ngang.

Không ghi được bàn thắng, West Ham còn chẳng thể duy trì được mặt trận phòng ngự khi để Flanagan của đội khách có pha băng xuống thông minh, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của West Ham. Thủ thành Adrian chỉ có thể ngăn đối phương ghi bàn trong tình huống này bằng một pha phạm lỗi . Cho đến khi phải đối mặt với quả phạt đền thứ hai trong trận đấu, một lần nữa “người gác đền” của West Ham lại phải chịu khuất phục trước Steven Gerrard.

Cú đúp bàn thắng của Gerrard vào lưới The Hammers đã giúp Liverpool vượt qua Chelsea để đòi lại ngôi đầu bảng. Với kết quả này, The Kop tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 sau vòng 32 trong khi The Blues xếp thứ 2 với 2 điểm ít hơn Liverpool - xếp sau The Blues là Man City với 70 điểm.