Wigan - Arsenal: Tất cả vì danh hiệu!

Minh VyCập nhật 09:59 ngày 12/04/2014

Arsenal sẽ chiến đấu bằng tất cả sức mạnh để giành vé vào chung kết - Ảnh: AFP

FA Cup chính là mặt trận duy nhất để cứu vẫn Wenger và các học trò trước mùa giải trắng tay thứ 9 liên tiếp. Theo đó, chiến thắng trước Wigan để đoạt vé vào chung kết là mệnh lệnh cho "Pháo thủ".

Arsenal ở mùa giải năm nay đã có những bước đột phá trên thị trường chuyển nhượng khi đưa Ozil về Emirates với mức giá kỷ lục. Những ngày tháng tươi đẹp nửa đầu mùa giải đã qua đi và Arsenal giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Ở Champions League, Arsenal đã bị loại bởi Bayern hùng mạnh. Trong khi đó tại Premier League, từ một ứng viên vô địch, Arsenal đang đứng trước nguy cơ bị đánh bật khỏi top. Mùa giải năm nay chỉ còn duy nhất FA Cup để Wenger và các học trò cứu vẫn mùa giải trắng thứ 9 liên tiếp.

Mùa giải năm nay, FA Cup đã ưu đãi Arsenal, khi những ông lớn cứ lần lượt rơi rụng qua từng vòng đấu. Ngay từ vòng 3, Man United phải dừng bước. Tới vòng 4, Chelsea rời cuộc chơi. Sau vòng 5, Liverpool trở thành khán giả. Còn tại tứ kết, Man City bị đo ván. Kết quả là tới thời điểm này, FA Cup chỉ còn lại Arsenal và 3 “chú lùn” Wigan, Hull và Sheffield United.

Đối thủ tại bán kết lần này của Arsenal chỉ là một Wigan "chiếu dưới", đội bóng mà Wenger và các học trò đã giành 4 chiến thắng trong 5 cuộc chạm trán gần đây nhất. Bên cạnh đó, Wigan đã không còn nhiều yếu tố tạo nên đột biến như thời điểm họ gây bất ngờ trước Man City.

Tuy nhiên, FA Cup luôn tồn tại những câu chuyện cổ tích và đây được xem là bất lợi của "Pháo thủ". Bản thân Wigan cũng từng đánh bại Man City mùa trước để đoạt ngôi vô địch. Thế nhưng, khi Martinez không còn trị vì Wigan và Arsenal có sự trở lại của Ramsey, những người yêu mến "Pháo thủ" đã có thể chuẩn bị những màn ăn mừng cho tấm vé vào chung kết.

Đối đầu và phong độ:

- Arsenal chưa bao giờ gặp Wigan ở FA Cup. Trong lịch sử, 2 đội gặp nhau tổng cộng 20 lần, Arsenal thắng 15, hòa 2 và thua 3 trận.

- 6 trận gần nhất, Wigan thắng 3, hòa 2, thua 1.

- Arsenal chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 3, thua 2).

- Trong quá khứ, Arsenal và Wigan chưa bao giờ gặp nhau ở khuôn khổ sân chơi FA Cup.

- Tiền đạo Olivier Giroud (Arsenal) đã ghi 5 bàn trong 5 trận gần nhất thi đấu tại FA Cup.

- Trước vòng bán kết, Wigan đang sở hữu chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp trên đấu trường FA Cup (thắng 10, hòa 2).

Lực lượng:

- Wigan: Ben Watson, người ghi bàn ở trận chung kết FA năm ngoái, vắng mặt vì gãy chân.

- Arsenal: Alex Oxlade-Chamberlain (chấn thương háng), Tomas Rosicky (bắp đùi), Kieran Gibbs (mắt cá chân) chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến:

+ Wigan (5-2-1-2): Carson; Perch, Boyce, Ramis, Barnett, Crainey; McArthur, McEachran; Gómez; McManaman, Fortuné.

+ Arsenal (4-2-3-1): Fabianski; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Monreal; Ramsey, Arteta; Cazorla, Rosicky, Podolski; Giroud.