Xavi: Neymar sẽ giúp Barcelona vào bán kết Champions League

H.M (dịch)Cập nhật 19:03 ngày 08/04/2014

Xavi - Tiền vệ “nhạc trưởng” của Barcelona cho rằng Neymar chính là chìa khóa giúp đội khách làm nên chuyện ở cuộc đọ sức tại Vicente Calderon tới đây.

Tiền đạo người Brazil chính là chủ nhân của bàn thắng duy nhất mà Barcelona ghi được vào lưới đoàn quân của HLV Simeone trong lần hai đội chạm trán tại Nou Camp tuần trước. Và Xavi tin tưởng rằng, trong cuộc đối đầu lượt về vô cùng quan trọng này, Neymar sẽ một lần nữa chứng tỏ vai trò lớn của mình cho thành công của Los Blaugrana.

‘ Xavi tự tin rằng người đồng đội Neymar sẽ giúp Barcelona "làm nên chuyện" tại Vicente Calderon

“Neymar là một cầu thủ quan trọng và có thể làm nên điều khác biệt cho Barcelona. Cậu ấy đã ghi bàn ở trận lượt đi và chắc chắn sẽ là một mũi nhọn không thể thiếu khi chúng tôi gặp lại A.Madrid vào thứ Tư này”, Xavi chia sẻ.

Trận tứ kết lượt về Champions League trên sân Vicente Calderon được cho là sẽ không mấy dễ dàng cho Barcelona. Tuy nhiên, tiền vệ “nhạc trưởng” của đội chủ sân Nou Camp vẫn tỏ ra khá tự tin khi biết rằng chân sút chủ lực của đối thủ - Diego Costa sẽ không thể góp mặt do chấn thương.

Xavi nói: “Diego Costa vô cùng quan trọng cho A.Madrid. Cậu ấy luôn biến cách để khiến hàng phòng ngự đối phương phải bận rộn nhờ sự nhanh nhẹn và tinh quái của mình. Costa là chủ lực của Atletico và sự vắng mặt của cậu ta là lợi thế quan trọng với chúng tôi”.

Thống kê cho thấy, Costa đã ghi được 33 bàn/44 lần ra sân cho Rojiblancos và sự thiếu vắng tiền đạo người Brazil này trong màu áo Los Rojiblancos.