Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam phát biểu: "VBA là một nền tảng tuyệt vời để phát triển bóng rổ trong nước, đặc biệt là lứa cầu thủ trẻ khi họ được thi đấu, cọ xát và học hỏi thông qua các trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Bên cạnh đó, những đội bóng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh cũng bắt đầu khẳng định được sức hút với người hâm mộ, qua đó cho thấy mô hình thể thao kết hợp giải trí nếu được đầu tư bài bản sẽ luôn tìm được chỗ đứng và ngày một phát triển."
Ông Nguyễn Bảo Hoàng - chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam phát biểu khai mạc buổi họp báoSau phần phát biểu của ông, ban tổ chức đã công bố những đổi mới trong quy định và điều lệ giải, đặc biệt là cơ chế tuyển chọn cầu thủ, cụ thể như sau:
- Mỗi đội phải đăng ký tối thiểu 3 cầu thủ địa phương nhằm góp phần tạo sân chơi chuyên nghiệp cũng như thúc đẩy sự phát triển của phong trào bóng rổ nơi đội đóng quân.
- Cho phép mỗi đội bảo vệ 5 cầu thủ trước vòng Draft nhằm đảm bảo tính ổn định về hình ảnh và đội hình.
- Nội binh nằm ngoài danh sách bảo vệ được phép tham gia VBA Draft - vòng tuyển chọn vốn chỉ dành cho cầu thủ gốc Việt như trước kia.
Chiếc cúp VBA 2018 sẽ trao cho đội bóng nào tháng 9 tới đây?
Tiếp tục chương trình, chiến dịch truyền thông tập trung nhấn mạnh vào cảm xúc, khoảnh khắc khiến VBA trở nên đặc biệt trong mắt người hâm mộ "Feel It. Do It" chính thức được ra mắt. Với những hình ảnh và video quảng bá mang màu sắc tươi trẻ và hiện đại, kết hợp truyền thông tích hợp trên nhiều phương tiện, VBA mong muốn chiến dịch này sẽ tiếp cận không chỉ ở người hâm mộ VBA - Những người yêu thích bóng rổ, mà còn vươn rộng đến nhiều đối tượng trẻ khác.
Mô hình thể thao giải trí của VBA đã và đang nhận được sự ủng hộ và đồng hành của nhiều đơn vị, đối tác truyền thông và đặc biệt là từ các nhà tài trợ, qua đó cho thấy tiềm năng tăng trưởng, mức độ tiếp cận khán giả không chỉ của giải mà còn của cả bộ môn bóng rổ nói chung.
Đại diện của các đội bóng tại VBA 2018 cùng những đồng phục mới
Cuối chương trình, các chủ sở hữu đội bóng đã cùng nhau thực hiện lễ ra mắt áo đấu của 6 đội với màu sắc và thiết kế hoàn toàn mới hứa hẹn một mùa giải hứng khởi và đầy hấp dẫn.