Trong quá khứ, Albert Park tại GP Australia là một trong những trường đua khó vượt nhất của mùa giải đua xe F1. Với chiều rộng tương đối hẹp và không có nhiều đoạn thẳng dài, Albert Park chỉ chứng kiến trung bình 10 pha vượt mặt mỗi chặng, một con số tương đối thấp so với những chặng đua khác.
Kể từ năm 2020, ban tổ chức của GP Australia đã lên kế hoạch thiết kế lại trường đua để giúp chặng đua duy nhất tại châu Đại Dương diễn ra thêm phần hấp dẫn. Điểm thay đổi đáng chú ý là tổ hợp khúc cơ số 9 và số 10 trước kia đã được loại bỏ và thay bằng một đoạn thẳng dài. Điều này sẽ giúp cho các tay đua có thêm một khu vực để kích hoạt hệ thống mở cánh gió phía sau, hay còn được gọi là DRS để gia tăng tốc độ. Đây cũng là chặng đua đầu tiên của F1 có đến 4 khu vực kích hoạt DRS.
Các tay đua sẽ có thêm một khu vực để kích hoạt hệ thống mở cánh gió phía sau, hay còn được gọi là DRS để gia tăng tốc độ
Ngoài ra, một số khúc của khác như khúc cua số 1, số 6 hay số 16 cũng được làm rộng hơn giúp các tay đua có thể dễ dàng bám sát nhau. Theo dự kiến, những sự thay đổi trên sẽ khiến một vòng đua tại Albert Park trở nên nhanh hơn 5 giây.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!