"Rake" được hiều cơ bản là việc tạo ra độ cao gầm xe bằng cách nâng phần thân sau xe lên cao hơn phần mũi xe và tạo ra một khoảng dốc, giúp không khí lưu thông tốt hơn để chiếc xe tránh được nhiều ma sát và di chuyển nhanh hơn.
Góc Rake trên một chiếc xe đua F1
Đây là một cách để chiếc xe đạt được tiêu chuẩn khí động học và là bí quyết thành công của những đội đua sở hữu kỹ thuật cao như Red Bull, Ferrari hay Mercedes.
Góc rake của từng hãng xe
Phần rake của chiếc Red Bull RB 14 là 1,9 độ, của chiếc Ferrari SF71 H là 1,5 độ và của chiếc Mercedes W09 là 1,2 độ. Để có được kết quả này, các kỹ sư đã phải nghiên cứu rất tỉ mỉ. Bởi nếu góc "rake" quá nhỏ sẽ hạn chế khả năng khuếch tán không khí bên dưới gầm xe. Còn nếu "rake" quá dốc, sẽ khiến cho xe thiếu đi sự hiệu quả về mặt khí động học, bởi lúc đó phần đầu xe sẽ có nguy cơ chạm xuống đường đua.
Khí động học luôn là bài toán cho các nhà thiết kế xe đua công thức 1
Dù chỉ là một chi tiết rất nhỏ trong cả một thiết kế phức tạp của chiếc xe đua công thức 1 thôi, nhưng cũng giúp cho khả năng cạnh tranh vị trí dẫn đầu của các đội đua trở nên cao hơn so với những đối thủ của mình.