Theo đó, thời gian qua, khách hàng phản ánh việc một số đối tượng gọi điện thoại tự xưng là nhân viên Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau yêu cầu ký lại hợp đồng cung cấp nước, cập nhật thông tin cá nhân hoặc nộp các khoản phí không rõ ràng.
Qua rà soát, công ty phát hiện nhiều giao dịch chuyển tiền bất thường với nội dung như “hợp đồng nước”, “làm hồ sơ cấp nước”,... với số tiền 6.000 đồng/lần, được thực hiện từ nhiều tài khoản cá nhân khác nhau vào tài khoản của công ty.
Công ty khẳng định các giao dịch nêu trên không thuộc nghĩa vụ thanh toán tiền nước, đồng thời công ty không triển khai bất kỳ chủ trương, chính sách hay thông báo nào yêu cầu khách hàng chuyển khoản số tiền 6.000 đồng cho mục đích “phí hồ sơ” hoặc “làm thủ tục cấp nước”.
Do nghi ngờ có đối tượng mạo danh công ty nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng, công ty đã báo cáo sự việc đến Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Cà Mau phối hợp hỗ trợ xác minh, ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.
Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau khuyến nghị khách hàng lưu ý không cung cấp thông tin cá nhân, mã khách hàng, số hợp đồng hoặc tài khoản ngân hàng cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào tự xưng là nhân viên công ty khi chưa được xác minh rõ ràng.
Không chuyển tiền cho bất kỳ yêu cầu lạ, đặc biệt là các khoản “phí hồ sơ”, “làm hợp đồng nước” được gửi qua điện thoại, tin nhắn, Zalo, mạng xã hội hoặc email không chính thức.
Bình luận (0)