"Get ready for Brexit - Sẵn sàng cho Brexit" hướng tới việc kêu gọi người dân và doanh nghiệp truy cập vào website của chính phủ Anh chứa các thông tin liên quan đến Brexit để nhận được hỗ trợ cho các vấn đề còn khúc mắc về tiến trình rời liên minh châu Âu.
Một thống kê của chính phủ nước này cho thấy, chỉ có khoảng 50% dân số nhận thức được rằng nhiều khả năng Anh sẽ rời EU vào ngày 31/10 tới đây, 42% doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng vẫn còn chưa chắc chắn được phải chuẩn bị ra sao cho Brexit.
Downing Street công bố ngân sách dành cho chiến dịch này sẽ lên tới 100 triệu Bảng cho 2 tháng. Con số này dấy lên một số lo ngại nhất định vì cao hơn cả số tiền chi cho quảng cáo tại Anh của nhiều doanh nghiệp lớn như Amazon, Asda hay Tesco trong cả năm 2018.
Người phụ trách lên kế hoạch cho Brexit không thỏa thuận của chính phủ Anh, ông Michael Gove nhận định, rời liên minh một cách bài bản, có trật tự, không chỉ là vấn đề quốc gia mà còn là trách nhiệm chung của từng cá nhân. Chiến dịch "Sẵn sàng cho Brexit" có thể nói đến lúc này là nhằm vận động người dân và doanh nghiệp phần nào chuẩn bị tốt hơn cho cú sốc đến từ việc Anh rời liên minh châu Âu mà không kèm theo thỏa thuận.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!