Bí quyết trường tồn của những công ty 100 năm tuổi ở Nhật Bản

Đức Cường, Hồng Khang (PV Đài THVN thường trú tại Nhật Bản)-Thứ tư, ngày 09/10/2019 10:13 GMT+7

VTV.vn - Các công ty có tuổi đời cả thế kỷ ở Nhật Bản vẫn không ngừng đổi mới, sáng tạo để có thể cạnh tranh trong nền kinh tế hiện đại.

Nhìn từ bên ngoài, ít ai biết rằng Công ty sản xuất gương, kính Nishio lại được thành lập từ thời kỳ Minh Trị và đã sống sót qua cuộc chiến tranh thế giới thứ hai.

Được thành lập từ năm 1932, Công ty sản xuất gương, kính Nishio đang hướng đến mục tiêu trở thành công ty có 100 năm tuổi. Hiện nay, nhiều sản phẩm của công ty đã được sử dụng bởi các công ty lớn trên thế giới.

Ông Nishio Toshiyuki, Giám đốc hiện tại, là cháu nội của nhà sáng lập công ty. Để duy trì sức cạnh tranh, ông đã mua nhiều máy móc hiện đại, kết hợp công nghệ kỹ thuật số và analog để tạo ra các sản phẩm có độ chính xác cao. Tuy nhiên ông vẫn không quên các triết lý cơ bản đã được các thế hệ trong gia đình truyền dạy lại, đời này qua đời khác.

Một triết lý khác gia đình ông Nishio luôn ghi nhớ là đào tạo lao động. Cùng với việc tuyển lao động mới, ông không ngừng tổ chức các lớp huấn luyện tay nghề, đồng thời giữ lại các lao động có nhiều kinh nghiệm.

Các nghiên cứu cho thấy, hơn một nửa số công ty có tuổi đời 100 năm trở lên nằm tại Nhật Bản và con số này vẫn đang tăng lên qua mỗi năm. Lòng trung thành của người lao động, sự tôn trọng các giá trị truyền thống cùng với nỗ lực học hỏi không ngừng được xem là bí quyết cho sự trường tồn của nhiều công ty Nhật Bản.

Hơn 20 công ty Nhật Bản thành lập liên minh khuyến khích không hút thuốc lá Hơn 20 công ty Nhật Bản thành lập liên minh khuyến khích không hút thuốc lá

VTV.vn - Hơn 20 công ty và tổ chức tại Nhật Bản đã quyết định thành lập một liên minh khuyến khích không hút thuốc lá.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước