Giao hàng “không chạm” thời dịch COVID-19 ở Trung Quốc

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 18/02/2020 10:06 GMT+7

VTV.vn - Giao hàng "không chạm" là cách người dân Trung Quốc mua bán, trao đổi hàng hóa thời dịch bệnh COVID-19 (nCoV).

Trả đồ "không chạm" là cách một cửa hàng bán bánh bao ở Bắc Kinh trả đồ cho khách. Cửa hàng dùng một máng trượt để khách nhận đồ, sau đó khách trả tiền vào chiếc gáo nhựa. Tiền nhận từ khách sẽ được cửa hàng chốt hàng ngày và đem đi sát khuẩn một lượt sau đó. Nếu không thì khách có thể trả tiền bằng cách quét mã QR. 

Một số người vẫn dũng cảm đi ra đường. Trong khi nhiều người chỉ dám ngồi ở nhà đặt hàng qua mạng. Những nhân viên giao hàng cũng tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc "không chạm".

Đối với những người phải chịu cách ly như là nhân viên y tế trong bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, họ cũng phải phụ thuộc vào giao hàng tận nơi. Tuy nhiên, họ nâng nguyên tắc "không chạm" lên một nấc mới.

Chiếc cabin nhỏ đóng vai trò như phòng cách ly, cửa không được mở thông hai bên cùng lúc, bên này đưa đồ, đóng lại, bên kia mới được mở nhận đồ.

Còn ở những khu vực người giao đồ cũng không dám tới, đã có robot tự hành, giao hàng tận nơi. Hãng bán lẻ JD sử dụng nhân viên là robot. Hiện công ty này chỉ sử dụng robot để giao hàng ở Vũ Hán. Một chú robot có thể giao 24 đơn hàng trong một lần xuất kho.

Xu hướng học thể dục qua mạng thời COVID-19 Xu hướng học thể dục qua mạng thời COVID-19

VTV.vn - Tình hình bùng phát bệnh COVID-19 buộc các nhà chức trách Trung Quốc phải hạn chế rất nhiều hoạt động công cộng, trong đó có việc đến các phòng tập thể dục.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước