Nguyên nhân là do trên tuyến Nguyễn Xiển - Xa La nối đường vành đai 3 với đường Xa La vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, tiềm ẩn những nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông.
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La được đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Sau 8 năm thi công, tuyến đường cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 1/2020. Dù đã có biển báo làn đường dành cho ô tô, làn đường dành cho xe máy, xe máy vẫn đi cùng làn đường dành cho ô tô. Hiện đường chưa rải xong thảm, vật liệu xây dựng và rác vẫn ngổn ngang trên đường, mặt đường gồ ghề, khấp khỉu. Tín hiệu đèn ở các ngã tư cũng chưa có. Vào ban đêm, tầm nhìn của lái xe bị hạn chế.
Trước hiện trạng như trên, một câu hỏi đã được đặt ra: Nếu xảy ra tai nạn, ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm, chủ đầu tư, đơn vị thi công, cơ quan quản lý công trình, hay kể cả những cá nhân thi công công trình và tham gia quản lý cũng phải bị truy cứu trách nhiệm?
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!