Khởi động, vào số và khởi hành, những thao tác như trên buồng lái ô tô thật được thiết lập với cabin tập lái. Bên cạnh đó, các điều kiện về đường sá, thời tiết hay tình huống giao thông khác nhau cũng được cài đặt để người học làm quen, tạo kỹ năng lái xe và kinh nghiệm xử lý tình huống.
Với những ưu điểm như vậy nên dù mô hình trên chưa chính thức được áp dụng trong đào tạo, các học viên học lái xe rất đồng tình, ủng hộ quy định này. Theo các học viên học lái xe, mô hình cabin tập lái không chỉ cần thiết với người mới học lái, đối với cả những người sắp hoàn thành khóa đào tạo, phương pháp này cũng rất thiết thực bởi hiện nay phần lớn bài học thực hành tay lái mới chỉ được thực hiện trên sân tập hoặc các cung đường trên phố.
Theo quy định, thời gian mỗi học viên học lái xe sẽ phải học với thiết bị mô phỏng là 3 giờ trước khi ra tập lái trên đường. Như vậy, ngoài việc đảm bảo an toàn với những người mới học, các trung tâm đào tạo cũng sẽ tiết kiệm được chi phí về nhiên liệu và phương tiện. Hiện Bộ Giao thông Vận tải đang tiến hành xây dựng quy chuẩn cho cabin tập lái để sớm áp dụng đồng nhất với các trung tâm đào tạo lái xe trên cả nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!