Thời gian qua, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra do mặt đường Quốc lộ 5 xuống cấp. "Tuyến đường này rất nguy hiểm với anh em lái xe, đặc biệt vào những ngày mưa. Tôi thấy chưa có cung đường nào xấu như vậy", lái xe Tống Văn Thật cho hay.
Trên Quốc lộ 5 đoạn qua Hải Dương, 6 tháng đầu năm xảy ra 27 vụ TNGT làm 38 người chết, 24 người bị thương, cao gấp rưỡi so với đoạn qua Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng gộp lại.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông tăng cao là trung bình khoảng 100m lại xuất hiện một lối đi tự mở. Việc có quá nhiều lối đi tự mở ra thẳng quốc lộ, cùng với quá trình đô thị hóa hai bên đường, đang đặt ra thách thức lớn cho địa phương có quốc lộ đi qua, nhất là khi địa phương không quản lý, không thể trực tiếp khắc phục sửa chữa, chỉ có thể kiến nghị, báo cáo.
Mặt đường xuống cấp, hàng trăm lối đi dân sinh tự mở, tai nạn diễn ra hàng ngày, trong khi đơn vị được giao quản lý quốc lộ là Vidifi dường như không động tĩnh, phương án giải quyết. Lái xe và người dân chỉ thấy việc mà đơn vị quản lý hàng ngày đang làm là thu phí.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!