10.000 VĐV, HLV tham dự SEA Games 31 là 10.000 đại sứ du lịch Việt Nam

Tạ Hiển-Thứ tư, ngày 01/06/2022 18:03 GMT+7

Các khán đài đầy ắp khán giả tại SEA Games 31 (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Đây là hình ảnh so sánh của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khi nói về việc thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua SEA Games 31.

Cuối phiên thảo luận của Quốc hội chiều 1/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có phát biểu giải trình ý kiến của một số đại biểu về lĩnh vực du lịch.

Bộ trưởng Hùng cho biết, trước đại dịch COVID-19, ngành du lịch đã có những đóng góp tích cực trong nền kinh tế và ngành du lịch cũng là ngành chịu nhiều thiệt hại và tổn thất do đại dịch. Điều này không phải chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh, Đảng, Chính phủ, Quốc hội luôn luôn quan tâm đến ngành kinh tế này và đã có nhiều quyết sách để hỗ trợ giúp đỡ như miễn giảm tiền điện để giảm sức nặng cho các cơ sở lưu trú, giảm tiền quỹ thành lập các đơn vị doanh nghiệp lữ hành, giảm phí thẩm định để thành lập các cấp giấy phép về kinh doanh, hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng hướng dẫn viên du lịch…

10.000 VĐV, HLV tham dự SEA Games 31 là 10.000 đại sứ du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng

Hiện nay, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã có nhiều phiên họp, nhiều cuộc làm việc với các cơ quan làm công tác du lịch ở các địa phương và với các hiệp hội doanh nghiệp để đề nghị cơ cấu lại, chuẩn bị thích ứng an toàn khi chúng ta xem xét để mở cửa.

Ngày 15/3 vừa qua, Việt Nam đã chính thức mở cửa lại thị trường quốc tế và là một trong những quốc gia có độ mở nhanh và tạo ra hiệu ứng tốt khi chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh. Bên cạnh đó, Việt Nam coi du lịch nội địa là bệ đỡ cho du lịch quốc tế đang khó khăn.

"Du lịch quốc tế còn phụ thuộc vào các nước chứ không phải chỉ chúng ta mong muốn là được. Chính vì vậy, du lịch nội địa thúc đẩy và tăng đột biến trong thời điểm này, làm tiền đề cho du lịch quốc tế… Khi chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh, Việt Nam là điểm đến an toàn" – trưởng ngành du lịch nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng khẳng định, SEA Games 31 không chỉ là sự kiện thể thao mà là dịp để quảng bá về văn hóa và hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, thúc đẩy du lịch.

"Chỉ lấy ví dụ 10.000 vận động viên, huấn luyện viên và trọng tài được hiểu họ như là những sứ giả, đại sứ về du lịch của chúng ta. Họ sẽ tuyên truyền, họ sẽ thấy được một Việt Nam an toàn, chắc chắn sẽ có sức lan tỏa. Chưa kể gần 700 nhà báo quốc tế là những cây bút, cây viết sẽ giới thiệu về quê hương Việt Nam của chúng ta là điểm đến an toàn. Sự trải nghiệm đó thực sự có ích để cho ngành du lịch có thể phát triển" – ông Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Bộ trưởng Hùng cho biết, ngành du lịch đang tập trung vào một số vấn đề lớn trong đó đề xuất với chính phủ để chỉ đạo, tháo gỡ vấn đề về visa. Làm mới sản phẩm du lịch, hướng đến du lịch xanh, du lịch cộng đồng, du lịch về biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng. Tập trung quảng bá, nâng cấp điểm đến và số hóa trong ngành du lịch để tạo điều kiện cho ngành này phát triển, phấn đấu để hoàn thành chỉ tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế.

Trước đó, đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP Hồ Chí Minh) cũng cho rằng, SEA Games 31 đã góp phần quảng bá, phục hồi ngành du lịch Việt Nam.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân chia sẻ: "SEA Games 31 bế mạc cách đây hơn một tuần, khép lại một kỳ đại hội thành công với nhiều ấn tượng đẹp. Thành công không chỉ ở những tấm huy chương mà VĐV Việt Nam xuất sắc đạt được mà còn thành công trong khâu tổ chức, vận hành an toàn 40 môn thi đấu với hàng ngàn khán giả cổ động nhiệt tình, sôi nổi và rất thân thiện".

"Hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam được truyền thông nhiều quốc gia đưa tin, góp phần quảng bá thúc đẩy quá trình hồi phục, phát triển ngành du lịch nước ta vốn dĩ bị tổn thương nặng nề do đại dịch COVID-19" – ĐBQH đoàn TP Hồ Chí Minh cho biết.

Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho các VĐV thành tích cao tại SEA Games 31 Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho các VĐV thành tích cao tại SEA Games 31

VTV.vn - Ngày 31/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định về việc tặng thưởng Huân chương Lao động cho các vận động viên có thành tích cao tại SEA Games 31.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước