Cẩn thận các mã cổ phiếu nhỏ tăng nóng

Khánh Ly-Thứ sáu, ngày 18/01/2013 09:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Nếu như trước đây, sự sôi động của thị trường thường được lý giải là do sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu Bluechip, thì điểm nhấn của thị trường trong những ngày này là sự tăng đột biến của nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Nhóm cổ phiếu đã tăng trần nhiều phiên liên tiếp, với mức tăng lên tới gần 100%. Song điều đáng chú ý, ngay cả những cổ phiếu có nhiều thông tin xấu, thậm chí trước đó có thông tin cảnh báo về nguy cơ bị hủy niêm yết hoặc phá sản vẫn được nhà đầu tư đổ tiền vào mua.

Các mã cổ phiếu đình đám với nhiều thông tin về kết quả kinh doanh thua lỗ trong thời gian vừa qua, thậm chí là có nguy cơ bị hủy niêm yết như như SHN, THV, DDM… trong những ngày này được nhà đầu tư mạnh tay mua vào, riêng mã SHN của Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội kết thúc phiên vẫn tiếp tục dư mua gần 8 triệu cổ phiếu giá trần. Trong khi tính đến hết quý 3/2012, công ty này vẫn tiếp tục lỗ lũy kế hơn 100 tỷ đồng.

Một phần nguyên nhân thua lỗ xuất phát từ việc SHN phải trích lập thêm 45 tỷ đồng dự phòng đầu tư ngắn hạn vì khoản nợ phải thu đối với Công ty cổ phần Beta BQP được cho là có khả năng thu hồi thấp. Ngoài SHN, các mã khác như THV, DDM, dù chưa thoát khỏi diện cảnh báo, cũng đang dư mua trần với khối lượng lớn.

Các chuyên gia chứng khoán cảnh báo, dù nhóm cổ phiếu này có xuất hiện một vài thông tin tích cực thì cũng không có nghĩa là kết quả kinh doanh của các công ty này sẽ được cải thiện. Nhà đầu tư chỉ nên mua và nắm giữ những cổ phiếu này trong ngắn hạn, bởi đến thời điểm này, các cổ phiếu đã tăng đến cả 100%, rất có khả năng sẽ sớm xảy ra một đợt điều chỉnh mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước