Nhiều cổ phiếu ngừng giao dịch: Nhà đầu tư “sốc”

Khánh Ly-Thứ năm, ngày 04/04/2013 15:26 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Hiệu lực quá nhanh của quyết định tạm ngừng giao dịch những cổ phiếu của doanh nghiệp thua lỗ khiến nhiều nhà đầu tư không kịp trở tay.

SJS cổ phiếu một thời đình đám, được nhiều nhà đầu tư cũng như các quỹ đầu tư nắm giữ với số lượng lớn. Nhưng ngày hôm nay, tuy vẫn xuất hiện trên bảng điện tử nhưng SJS đã phải nằm ngoài “cuộc chơi” cùng nhiều cổ phiếu khác do bị tạm ngừng giao dịch vì kinh doanh thua lỗ 2 năm liên tiếp.

Song quyết định tạm ngừng giao dịch những cổ phiếu này chỉ vừa được công bố ngày hôm qua (3/4). Hiệu lực quá nhanh của quyết định khiến nhiều nhà đầu tư không kịp trở tay.

Ông Nguyễn Hữu Bình, công ty chứng khoán IVS cho biết: “Thông tin tạm ngừng giao dịch quá bất ngờ khiến nhiều nhà đầu tư bị sốc”.

Hai phiên đầu tuần này, thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh, nhiều nhà đầu tư còn đang kỳ vọng về một đợt sóng mới. Song hiện tượng SJS bị ngừng giao dịch bất ngờ đã khiến nhiều cổ phiếu khác của các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực bất động sản cũng bị giảm sàn trong phiên sáng nay.

Ông Nguyễn Duy Khoa, nhà đầu tư chứng khoán cho rằng: “Nhiều cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi động thái trên, cụ thể như PVX vốn là cổ phiếu dẫn dắt thị trường hôm nay cũng bị giảm sàn, giảm rất mạnh”.

Những cổ phiếu bị ngừng giao dịch đều là cổ phiếu của các doanh nghiệp có quá trình kinh doanh thua lỗ. Nhưng phần vì tâm lý chủ quan của nhà đầu tư, phần vì thị trường chưa thực sự minh bạch nên diễn biến này lại đang dẫn đến hậu quả không đáng có.

Ông Lê Đức Khánh, công ty chứng khoán Maritimebank nhận định: "Nhà đầu tư nếu để ý kỹ có thể thấy những cổ phiếu này đã làm ăn thua lỗ từ lâu có thể đã tránh được. Thị trường chứng khoán lâu nay vẫn chưa thực sự minh bạch thông tin, còn nhiều cổ phiếu khác trên sàn cũng đang kinh doanh thua lỗ tương tự nhưng cơ quan quản lý chưa công bố kịp thời, chính điều này cũng là lý do vì sao nhà đầu tư chủ quan”.

Những cổ phiếu bị ngừng giao dịch hôm nay đã bị dư bán hàng triệu đơn vị từ ngày hôm qua. Hệ quả lớn hơn là sự tác động ngay lập tức đến tâm lý chung của giới đầu tư chứng khoán khi đáng lẽ họ cần được biết thông tin sớm hơn về công bố của phía cơ quan quản lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước