Chiến dịch "A Thousand Wishes: Bringing Christmas Magic to the Children" do tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation (CNCF) triển khai tại 23 địa điểm gồm nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, bệnh viện….
Đây không chỉ là một hoạt động thiện nguyện thường niên của CNCF, chiến dịch còn là sự tiếp nối tâm nguyện của người sáng lập từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, mang theo sứ mệnh thắp sáng tuổi thơ bằng sự tử tế và lòng sẻ chia.
Các tấm thiệp ghi điều ước của các em nhỏ sẽ được CNCF treo cẩn thận lên cây thông noel.
Chiến dịch được vận hành theo một mô hình đặc biệt, nơi mỗi cá nhân trong cộng đồng đều có thể trở thành "ông già Noel" đời thực. Cụ thể, các em nhỏ dưới sự hỗ trợ của CNCF sẽ viết những tấm thiệp ghi lại điều ước Giáng sinh của mình. Những tấm thiệp này sau đó được treo lên "Cây điều ước" tại các địa điểm đối tác của tổ chức.
Khách ghé thăm có thể chọn một tấm thiệp, chuẩn bị món quà đúng theo điều ước, gói lại và mang trở lại nơi treo thiệp. Trước thềm Giáng sinh, CNCF sẽ thu gom toàn bộ quà và trao tận tay các em nhỏ.
Chiến dịch đặt mục tiêu quyên góp khoảng 1.000 món quà, tương ứng với 1.000 điều ước dành cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chiến dịch nhận được sự hưởng tích cực khi nhiều vị khách đã đem quà Giáng sinh đến gửi cho các em nhỏ.
Chia sẻ về quá trình hình thành chiến dịch, bà Helenita Noble, Tổng Giám đốc điều hành toàn cầu CNCF, cho biết chiến dịch bài bản này thực chất là sự tiếp nối di sản của bà Christina Noble (người sáng lập CNCF).
"Ở những giai đoạn đầu, bà Christina Noble và các thành viên của CNCF đã hóa trang thành ông già Noel, đi quyên góp nhiều món quà và trao tận tay cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn", bà Helenita Noble nói.
Sau nhiều năm duy trì việc trao quà cho trẻ em, đến năm 2013, CNCF chính thức triển khai mô hình "cây điều ước" thông qua sự kết nối với các địa điểm trong cộng đồng, hình thành nên chiến dịch "A Thousand Wishes" như hiện nay.
Với CNCF, Giáng sinh là dịp lan tỏa tinh thần sẻ chia, thu hút sự đồng hành của cộng đồng, đặc biệt là từ các gia đình và trẻ em. Trong chiến dịch, những món quà không chỉ mang ý nghĩa vật chất, mà còn là niềm vui tinh thần to lớn đối với nhiều em nhỏ đến từ các gia đình còn nhiều thiếu thốn.
"Mỗi trẻ em đều xứng đáng có một tuổi thơ, bởi đó là nền tảng hình thành cả cuộc đời", bà Helenita Noble chia sẻ.

Niềm vui Giáng sinh của các em nhỏ khi nhận quà từ chiến dịch năm trước.
Chị Lê Nhung (phường An Khánh, TP Hồ Chí Minh), một người đã nhiều năm tham gia chiến dịch "A Thousand Wishes", cho biết đây là một hoạt động rất ý nghĩa, giàu tính nhân văn khi mang đến niềm vui cho trẻ em dịp Giáng Sinh, đồng thời thể hiện sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là những người lớn đến các em nhỏ.
"Năm ngoái tôi chuẩn bị 3 món quà cho các em. Năm nay, tôi tiếp tục tham gia và rủ thêm bạn bè cùng chung tay. Dù chỉ là những món quà nhỏ, nhưng với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đó là sự động viên rất ý nghĩa", chị Nhung chia sẻ.
Qua hơn một thập kỷ triển khai, gần 5.000 điều ước đã được hiện thực hóa nhờ sự chung tay của hàng nghìn cá nhân và đối tác. "A Thousand Wishes" đã trở thành hoạt động thường niên của CNCF mỗi dịp cuối năm. Từ những tấm thiệp treo trên cây thông, chiến dịch tiếp tục được nối dài bằng sự chung tay của cộng đồng, để mỗi mùa Giáng sinh đi qua đều để lại ký ức ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Với uy tín cao đối với cơ quan nhà nước và cộng đồng, CNCF đã nhận được nhiều giải thưởng và ghi nhận quốc tế cho những đóng góp nhân đạo nổi bật như Huân chương Hữu nghị Việt Nam 2010, Huân chương Ngôi sao Bắc Đẩu, cùng các giải thưởng danh giá khác của Time Magazine, Albert Schweitzer và nhiều tổ chức quốc tế uy tín.
Bình luận (0)