Cây tùng được trang trí thủ công theo nhu cầu được nhiều khách hàng ưa chuộng dịp Giáng sinh.
"Quà xanh" trở thành xu hướng chủ đạo
Những ngày tháng 12, tại nhiều tuyến phố và khu dân cư trên địa bàn Hà Nội, không khí Giáng sinh đã bắt đầu lan tỏa. Các cửa hàng hoa, cây cảnh và đồ trang trí Noel liên tục nhập thêm hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao. Khác với những năm trước, người tiêu dùng năm nay có xu hướng tìm kiếm các món quà mang dấu ấn cá nhân, có thể sử dụng lâu dài thay vì chỉ mang tính trang trí theo mùa.
Một trong những mặt hàng nổi bật là cây tùng và cây thông tươi. Những chậu cây có kích thước đa dạng, từ loại để bàn đến cây cao hơn một mét, được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà tặng hoặc trang trí không gian sống. Điểm khác biệt là khách có thể tự tay trang trí cây theo sở thích, lựa chọn phụ kiện phù hợp với phong cách cá nhân hoặc đối tượng được tặng.

Theo chị Thu Trang, giá các loại cây Noel năm nay khá linh hoạt, dao động từ vài trăm nghìn đồng với cây nhỏ đến hơn một triệu đồng với cây lớn, tùy kích thước và phụ kiện đi kèm.
Chị Thu Trang - quản lý một cửa hàng hoa tại phường Hoàn Kiếm cho biết lượng khách tìm mua cây tùng, cây thông tăng rõ rệt so với các mùa Noel trước. "Khách hàng thích tự trang trí để món quà có dấu ấn riêng, không bị trùng lặp. Có người mua về trang trí nhà, có người mua làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp", chị Trang chia sẻ.
Song song với các sản phẩm cây xanh, quà tặng handmade cũng chiếm một vị trí đáng kể trên thị trường Noel năm nay. Nhiều cửa hàng và gian hàng thủ công giới thiệu các sản phẩm như cây thông handmade bằng len, cây thông kẽm nhung, nến thơm hay móc khóa Noel thiết kế nhỏ gọn. Những món quà này được đánh giá cao nhờ hình thức bắt mắt, dễ sử dụng và phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là giới trẻ.

Mức giá quà tặng Noel năm nay khá đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng từ học sinh, sinh viên đến người đi làm.
Ngoài các mặt hàng kể trên, thị trường quà tặng Noel năm nay còn xuất hiện thêm nhiều lựa chọn khác như box quà mỹ phẩm, khăn len, tất Noel, đồ trang trí nhỏ hoặc các set quà kết hợp nhiều sản phẩm, đáp ứng nhu cầu quà tặng đa dạng của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, ưu tiên quà tặng thiết thực
Ở góc độ người mua, xu hướng chọn quà Noel cũng có sự thay đổi rõ rệt. Bạn Phương Thảo, một khách hàng trẻ tại Hà Nội, cho biết cô ưu tiên những món quà vừa mang không khí Giáng sinh, vừa có thể sử dụng sau mùa lễ. "Mình chọn một cây tùng nhỏ kèm thêm nến thơm và móc khóa handmade. Giá không quá cao nhưng nhìn gọn gàng và có ý nghĩa", Phương Thảo chia sẻ.

Năm nay, quà tặng handmade cũng được nhiều người lựa chọn bởi giá cả vừa phải, mẫu mã đa dạng và dễ tìm.
Dù không khí Giáng sinh rộn ràng khắp phố phường, nhiều tiểu thương cho biết sức mua thị trường Noel 2025 chưa thực sự bứt phá. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi mua sắm các mặt hàng trang trí và quà tặng.
Tại phố Hàng Mã - "thủ phủ" đồ trang trí Noel của Hà Nội, lượng khách đến tham quan, chụp ảnh khá đông, song số người mua hàng giảm so với các năm trước. Anh Khánh Toàn - tiểu thương tại phố Hàng Mã chia sẻ: "Các mặt hàng giá cao, kích thước lớn bán chậm, trong khi những sản phẩm nhỏ gọn, giá vừa phải như đồ handmade, phụ kiện mini, nến thơm, móc khóa Noel lại được ưa chuộng hơn".

Những ngày cận kề Giáng sinh, phố Hàng Mã rộn ràng hơn bao giờ hết với cảnh người dân nô nức mua sắm.
Thay vì những món đồ chỉ mang tính thời vụ, người mua đang ưu tiên quà tặng có giá trị sử dụng, gắn với lối sống xanh và mang ý nghĩa bền vững. Bên cạnh mua sắm trực tiếp, hình thức đặt hàng qua các sàn thương mại điện tử cũng được lựa chọn nhiều hơn nhờ giá cả hợp lý và sự tiện lợi.
Bình luận (0)