2019 - Năm nở rộ của giới Vlogger Việt Nam

Giang Châu (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 30/12/2019 19:05 GMT+7

VTV.vn - Chưa bao giờ người ta chứng kiến sự xuất hiện của nhiều kênh YouTube mới đến vậy, từ ẩm thực, du lịch cho đến phim ảnh, giải trí.

Đặc biệt, nhiều kênh vlog bỗng nhiên trở thành hiện tượng chỉ sau một vài video. Những kênh này nhanh chóng nhận được hàng triệu lượt xem và đăng ký kênh chỉ trong một thời gian ngắn. Nhìn lại 2019, có thể đặt ra câu hỏi: "Dường như ai cũng có thể làm Vlog?".

Từ những đứa trẻ chỉ mới lên 5, lên 6 đến những ông bà U60, từ người nông dân đến những người nghệ sĩ, dù sống tại Việt Nam hay làm dâu nước bạn, phải chăng ai cũng có thể làm Vlog?

Bằng những hình quay đẹp, giữ đúng bản sắc nấu ăn dân dã thôn quê, kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" của người phụ nữ 55 tuổi đã nhận được nhiều lời khen của người xem, âm thầm thu hút hơn 400.000 người đăng ký trong một thời gian ngắn.

Còn với Hana Giang Anh, một trong những Vlogger về sức khỏe và làm đẹp cho phái nữ, cách để duy trì lượng khán giả ổn định là giữ vững giá trị cốt lõi của các vlog nhưng không ngừng đầu tư phát triển chất lượng kênh YouTube của mình.

Theo đại diện của Metub, một mạng lưới kết nối những nhà sáng tạo nội dung video, cần rất nhiều yếu tố để ai đó có thể bắt đầu làm vlog.

Người ta dễ dàng nói ai cũng có thể làm Vlog hay ai cũng có cơ hội làm vlog nhưng cũng phải thốt lên rằng thật khó để làm Vlog mà thu hút người xem một cách lâu bền. Đây sẽ là bài toán mà họ phải đầu tư chất xám một cách nghiêm túc nếu thực sự muốn bước vào con đường này.

1977 Vlog đạt nút vàng của YouTube chỉ sau 2 tháng ra mắt 1977 Vlog đạt nút vàng của YouTube chỉ sau 2 tháng ra mắt Ngôi nhà Thế hệ số: Cuộc sống đời thường của bà Tân Vlog Ngôi nhà Thế hệ số: Cuộc sống đời thường của bà Tân Vlog Gặp gỡ người tiên phong trong phong trào làm Vlog tại Việt Nam Gặp gỡ người tiên phong trong phong trào làm Vlog tại Việt Nam

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước