Đặc biệt, nhiều kênh vlog bỗng nhiên trở thành hiện tượng chỉ sau một vài video. Những kênh này nhanh chóng nhận được hàng triệu lượt xem và đăng ký kênh chỉ trong một thời gian ngắn. Nhìn lại 2019, có thể đặt ra câu hỏi: "Dường như ai cũng có thể làm Vlog?".
Từ những đứa trẻ chỉ mới lên 5, lên 6 đến những ông bà U60, từ người nông dân đến những người nghệ sĩ, dù sống tại Việt Nam hay làm dâu nước bạn, phải chăng ai cũng có thể làm Vlog?
Bằng những hình quay đẹp, giữ đúng bản sắc nấu ăn dân dã thôn quê, kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" của người phụ nữ 55 tuổi đã nhận được nhiều lời khen của người xem, âm thầm thu hút hơn 400.000 người đăng ký trong một thời gian ngắn.
Còn với Hana Giang Anh, một trong những Vlogger về sức khỏe và làm đẹp cho phái nữ, cách để duy trì lượng khán giả ổn định là giữ vững giá trị cốt lõi của các vlog nhưng không ngừng đầu tư phát triển chất lượng kênh YouTube của mình.
Theo đại diện của Metub, một mạng lưới kết nối những nhà sáng tạo nội dung video, cần rất nhiều yếu tố để ai đó có thể bắt đầu làm vlog.
Người ta dễ dàng nói ai cũng có thể làm Vlog hay ai cũng có cơ hội làm vlog nhưng cũng phải thốt lên rằng thật khó để làm Vlog mà thu hút người xem một cách lâu bền. Đây sẽ là bài toán mà họ phải đầu tư chất xám một cách nghiêm túc nếu thực sự muốn bước vào con đường này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!