300.000 trẻ em Tây Ban Nha bị đánh cắp khỏi cha mẹ trong nhiều thập kỷ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 17/11/2017 16:57 GMT+7

VTV.vn - Tại Tây Ban Nha, một thống kê cho thấy có tới 300.000 em nhỏ bị đánh cắp khỏi cha mẹ trong nhiều thập kỷ và bị bán cho gia đình cha mẹ nuôi, trong giai đoạn 1930 - 1990.

Nhớ về tuổi thơ luôn khiến bà Mercedes đau lòng, với cảm giác tất cả đều là lời nói dối. Chỉ 10 năm trước vào thời điểm cha bà qua đời, ông mới thú nhận Mercedes không phải con đẻ của mình. Bà bắt đầu lục lại những giấy tờ liên quan đến bản thân và thấy những điểm đáng nghi.

Cha mẹ đẻ - thường là những người nghèo và không có quyền lực trong xã hội - sẽ nhận được thông báo là con họ đã chết. Bà Mari đã từng sinh con tại Madrid trong năm 1980. 6 ngày sau khi sinh, con bà bỗng biến mất.

"Lúc tôi đòi gặp con, họ hỏi tôi có 200.000 Peseta để chôn cất không? 200.000 Peseta lúc đó là nhiều lắm. Và chúng tôi bị đe dọa bởi những người có quyền. Không thể làm gì được" - bà Mari Cruz Rodrigo chia sẻ.

Thế nhưng bây giờ, bà Mari bắt đầu hành trình tìm lại con mình. Bà tham gia tổ chức mang tên SOS, bao gồm những người Tây Ban Nha cũng tin rằng con mình đã bị đánh cắp. Sự thật dần được hé lộ, khi vào thời gian tới, phiên tòa đầu tiên xét xử một bác sĩ phụ sản bị cáo buộc là có liên quan tới vụ việc này sẽ diễn ra.

Còn bà Mercedes đã nhập thông tin ADN của mình vào cơ sở dữ liệu cùng hơn 300.000 trường hợp khác. Bà hy vọng sẽ tìm lại được gia đình ruột của mình và nghe về những gì họ đã trải qua sau biến cố nhiều năm trước.

Mỹ: Tìm thấy đứa trẻ bị bắt cóc sau 18 năm Mỹ: Tìm thấy đứa trẻ bị bắt cóc sau 18 năm

VTV.vn - Tại Mỹ, một gia đình ở Florida đã tìm thấy con gái sau 18 năm bị bắt cóc.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước