Tuần qua quả là một tuần đầy "bão tố" trong mối quan hệ giữa các thương hiệu và người dùng tại Việt Nam. Có thể đặt tên đây là những cơn "bão 1 sao", quét qua từ những thương hiệu đồ ăn nhanh đa quốc gia (Burger King), trà sữa thời thượng (The Alley), hay ầm ĩ nhất là một khu resort tại Bình Thuận (Aroma). Điểm chung là các thương hiệu này đã làm phật lòng một số khách hàng. Câu chuyện được chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội và kéo theo đám đông "đánh giá 1 sao" tại các trang của doanh nghiệp trên những nền tảng mở phổ biến như Google hay Facebook.
Có thể nói chấm sao giờ đã trở thành công cụ để người dùng phản hồi dịch vụ của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ. Một cách làm đơn giản, ý nhị, phù hợp với người Việt hay bị tâm lý khách sáo, ngại góp ý trực tiếp nhưng mặt khác cũng rất "quyền lực", bởi không phải tự nhiên mà nhiều tài xế công nghệ phải dùng đủ cách để khách "nhớ cho em 5 sao".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!