người tiêu dùng

Tesla dần mất vị thế tại thị trường châu Âu

Tesla dần mất vị thế tại thị trường châu Âu

VTV.vn - Doanh số Tesla giảm mạnh tại nhiều quốc gia Bắc Âu trong tháng 10/2025, cho thấy hãng xe điện Mỹ đang đối mặt sức ép ngày càng lớn.
Lạm phát tiêu dùng Trung Quốc bất ngờ tăng trở lại

Lạm phát tiêu dùng Trung Quốc bất ngờ tăng trở lại

VTV.vn - Các số liệu vừa được công bố ngày hôm qua cho thấy, lạm phát tiêu dùng tại Trung Quốc đã bất ngờ tăng trở lại trong tháng 10.
Quản lý livestream: "Cây gậy và củ cà rốt"

Quản lý livestream: "Cây gậy và củ cà rốt"

VTV.vn - Mô tả sai công dụng, phóng đại tác dụng hay dùng lời lẽ gây hiểu lầm trong livestream có thể bị xem là hành vi gian dối và bị xử lý nghiêm.
Amazon ra mắt ứng dụng mua sắm giá rẻ cho nhiều thị trường

Amazon ra mắt ứng dụng mua sắm giá rẻ cho nhiều thị trường

VTV.vn - Ứng dụng mua sắm Bazaar sẽ cung cấp cho người dùng hàng trăm nghìn sản phẩm giá cả phải chăng thuộc các danh mục như thời trang, đồ gia dụng...
Nền tảng video tăng "sức ép" cạnh tranh lên thị trường thương mại điện tử

Nền tảng video tăng "sức ép" cạnh tranh lên thị trường thương mại điện tử

VTV.vn - Cuộc cạnh tranh giữa nền tảng video và thương mại điện tử không chỉ là cuộc đua giành thị phần, mà còn là sự tái định hình toàn bộ hành trình tiêu dùng số.
Ứng dụng công nghệ đưa nông sản địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng

Ứng dụng công nghệ đưa nông sản địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng

VTV.vn - Vài năm trước, khái niệm "bán hàng online" vẫn còn xa lạ với phần lớn bà con. Nhưng đến nay, những nông sản của Lai Châu đã xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng số.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Chắp cánh cho làng nghề, đưa sản phẩm Việt vươn tầm quốc tế

Hội chợ Mùa Thu 2025: Chắp cánh cho làng nghề, đưa sản phẩm Việt vươn tầm quốc tế

VTV.vn - Hội chợ Mùa Thu 2025 đã định vị lại hàng Việt theo hướng chuyên nghiệp, kết nối thủ công truyền thống với giao thương hiện đại, tạo nền tảng vững chắc cho kinh tế nội địa.
Thúc đẩy tiêu dùng nội địa: Khi “sân nhà” là cơ hội vàng

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa: Khi “sân nhà” là cơ hội vàng

VTV.vn - Tiêu dùng nội địa trở thành trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, thể hiện qua tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 9,5% trong 9 tháng đầu năm 2025.
Trung Quốc cải thiện trải nghiệm tiêu dùng cho du khách

Trung Quốc cải thiện trải nghiệm tiêu dùng cho du khách

VTV.vn - Những năm gần đây, một xu hướng trái chiều đã bắt đầu nổi lên: người nước ngoài đang tìm tới Trung Quốc để mua sắm các sản phẩm của nước này.
Indonesia chuẩn bị gói kích thích kinh tế

Indonesia chuẩn bị gói kích thích kinh tế

VTV.vn - Chính phủ Indonesia đã chuẩn bị gói ngân sách trị giá hơn 50.000 tỷ Rupiah, tương đương 3 tỷ USD nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cuối năm.
Doanh thu mùa lễ hội tại Mỹ dự báo lần đầu vượt 1.000 tỷ USD

Doanh thu mùa lễ hội tại Mỹ dự báo lần đầu vượt 1.000 tỷ USD

VTV.vn - Chi tiêu mùa lễ hội 2025 tại Mỹ được dự báo lần đầu vượt 1.000 tỷ USD, phản ánh sức mua vững vàng dù kinh tế chịu áp lực lạm phát và thuế quan.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Cơ hội vàng cho startup vươn mình

Hội chợ Mùa Thu 2025: Cơ hội vàng cho startup vươn mình

VTV.vn - Doanh nghiệp startup Việt tận dụng sự kiện thương mại lớn nhất năm để gia tăng nhận diện, mở rộng thị trường và kết nối quốc tế.
Đề xuất dừng livestream khi phát hiện vi phạm, doanh nghiệp, KOL, KOC nói gì?

Đề xuất dừng livestream khi phát hiện vi phạm, doanh nghiệp, KOL, KOC nói gì?

VTV.vn - Dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi) buộc các nhà bán hàng và KOL/KOC chủ động thay đổi cách làm để thích ứng, hướng tới một thị trường minh bạch, trách nhiệm hơn.
Tiêu dùng "xanh" và bền vững: Cơ hội mới cho thị trường Việt

Tiêu dùng "xanh" và bền vững: Cơ hội mới cho thị trường Việt

VTV.vn - Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên sản phẩm thân thiện môi trường. Thị trường sản phẩm "xanh" đang tăng trưởng mạnh, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp.
Người Việt chi gần 4 tỷ USD mua sắm online trong quý III

Người Việt chi gần 4 tỷ USD mua sắm online trong quý III

VTV.vn - Theo số liệu thống kê mới nhất của trang Metric.vn, người tiêu dùng Việt Nam đã chi gần 4 tỷ USD mua sắm online chỉ trong ba tháng vừa qua.