Tuy nhiên, để tham gia bếp chia sẻ, nhà hàng đó không những phải đáp ứng tiêu chuẩn về tay nghề, mà còn có cả đam mê, bởi nếu không có thể ảnh hưởng không tốt tới cả chuỗi.
Chi phí duy trì hoạt động thấp hơn, quản lý và hoạt động tiếp thị tốt hơn chính là điểm mạnh của mô hình này. Ban quản lý sẽ phân tích những địa điểm khác nhau và chọn ra địa điểm phù hợp nhất cho bếp chia sẻ và hợp tác với những nhà cung cấp lớn để được chiết khấu. Khách hàng cũng được hưởng lợi khi có nhiều lựa chọn hơn.
Chỉ trong vòng 1 năm qua, 10 căn bếp chia sẻ như thế này đã được mở tại Hàn Quốc. Các chuyên gia dự đoán mô hình này sẽ tiếp tục được mở rộng như một xu hướng mới được đón nhận, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!