Hiện, tình trạng hằn lún tập trung trên Quốc lộ 1A, chủ yếu ở phía Nam tỉnh Thanh Hóa, huyện Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh và phía Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tỷ lệ hằn, lún chiếm 3 - 4% tổng diện tích mặt đường đã thi công.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, nguyên nhân hằn lún không thể quy do sự thay đổi thời tiết mà lỗi chính là do nhà thầu thiếu kinh nghiệm. Với các tuyến đường đầu tư bằng ngân sách, nhà thầu phải bỏ tiền để sửa chữa trong thời gian 2 năm bảo hành. Riêng với Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, Bộ GTVT yêu cầu bảo hành trong 4 năm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!