Nhiều đồn đoán về một khả năng tấn công khủng bố đã được đưa ra, song hãng hàng không FlyDubai đã chính thức bác bỏ giả thuyết này.
Một giả thuyết khác luôn được cân nhắc trong các vụ tai nạn máy bay là tình hình thời tiết. Theo Truyền hình Nga, điều kiện thời tiết khi máy bay rơi là rất xấu, khi tuyết rơi dày và gió mạnh lên tới 100-160km/h. Tuy nhiên, theo đoạn hội thoại cuối cùng được ghi âm giữa phi hành đoàn với kiểm soát không lưu, thời tiết lại không tệ đến mức đó.
Trong khi đó, các chuyên gia hàng không cho rằng, việc máy bay vòng qua vòng lại hơn 10 lần trong 2 tiếng là không bình thường, vì máy bay hoàn toàn đủ nhiên liệu để chuyển hướng đến sân bay dự bị. Và việc phi công cố gắng hạ cánh đến 2 lần trong tình hình thời tiết xấu cũng khá bất thường, đối với những phi công có thâm niên trong nghề với gần 6.000 giờ bay.
Một số người khác lại đưa ra giả thuyết, có thể phi công làm vậy do mệt mỏi vì làm việc vào ca đêm, hoặc do tầm nhìn kém khi tuyết rơi quá dày. Thêm vào đó, sân bay Rostov-on-Don lại thiếu thiết bị định hướng để giúp phi công dễ dàng hạ cánh hơn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!