Các hành vi sai phạm đó là cơ chế quản lý với những người dùng đăng tải nội dung lên Youtube còn lỏng lẻo. YouTube không quản lý được nội dung quảng cáo. YouTube vẫn còn cho phép mua quảng cáo trực tiếp mà không thông qua các đại lý tại Việt Nam.
Mặc dù những nội dung đã bị gỡ bỏ nhưng vẫn có thể đăng tải lại dễ dàng núp dưới những tiêu đề không vi phạm. Trong 2 năm vừa qua, Google đã hợp tác tích cực với Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ khoảng 8.000 video, clip xấu, độc hại trên Youtube theo yêu cầu của Bộ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!