Facebook đã đồng ý trả 40 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của các nhà quảng cáo cho rằng mạng xã hội này đã thổi phồng số liệu về người dùng từ mức 150% đến 900%. Đồng thời, thu tiền quảng cáo nhiều hơn thực tế.
Công ty này sau đó đã thừa nhận sử dụng công thức không chính xác để tính toán, gây lầm tưởng rằng các đoạn quảng cáo được xem nhiều lần. Ước tính, vụ việc đã ảnh hưởng đến khoảng hơn 1 triệu đơn vị quảng cáo, gồm các cá nhân và công ty.
Vụ bê bối mới nhất này càng khiến dư luận hoài nghi về mức độ tin cậy của những số liệu mà mạng xã hội lớn nhất hành tin này đang cung cấp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!