Phát biểu đi kèm này với những chính sách mới, ông chủ Facebook đang tạo nên nỗi ác mộng đối với nhiều người làm truyền thông số. Thuật toán mới giúp người nhìn thấy nhiều bài post từ bạn bè và người thân hơn. Số lượng các quảng cáo, tin tức và nội dung từ fanpage sẽ không còn được ưu tiên nữa. Những post từ người mà người dùng đang theo dõi sẽ chỉ xuất hiện khi có sự tương tác, bình luận trước đó, không phải qua thao tác chia sẻ hay like.
Nhiều công ty truyền thông kiếm lợi nhuận từ Facebook sẽ điêu đứng vì lượng người xem giảm, đồng nghĩa với giảm quảng cáo và doanh thu. Không thể ngồi chờ chết, một số đơn vị truyền thông đã quyết định thay đổi mình, làm giảm sự phụ thuộc vào Facebook. BuzzFeed News hiện đang có một lượng lớn người xem đến từ Facebook đã tiến hành quảng cáo rầm rộ với nội dung kêu gọi người dùng tải về ứng dụng đọc tin của mình trước khi thuật toán mới có hiệu lực. Bloomberg thích ứng bằng một cách đầy cộng đồng hơn khi tạo ra một nhóm các độc giả của mình để đăng các tin mới nhất của mình lên đây, từ đó kéo người dùng về website của mình. Những cách thức này có thể là sự cứu cánh nhất thời, thế nhưng, hiệu quả thật sự đối với các đơn vị truyền thông thì vẫn chưa được xác định.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!