Vào khoảng 17h, tại khu vực ngã tư Tôn Đức Thắng - Lê Thánh Tôn (TP.HCM), ở công trường xây dựng cầu Thủ Thiêm 2, rào chắn vẫn ngổn ngang, hiện tượng ùn tắc liên tục diễn ra. Đây chỉ là một trong rất nhiều công trình hạ tầng giao thông ở TP.HCM bị chậm tiến độ trong thời gian qua. Đường vành đai 2, 3, giao lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên... và hàng loạt công trình khác đang được người dân mong mỏi sớm hoàn thành.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, việc giải phóng mặt bằng, phê duyệt giá đền bù luôn là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều dự án bị chậm trễ. Năm 2019, TP.HCM đã thành lập Ban quản lý Dự án đầu tư các công trình giao thông. Đơn vị này phối hợp với các đơn vị liên quan để "vướng tới đâu xử lý tới đó", thúc tiến độ các dự án, đồng thời đề xuất với thành phố phương án mới, đó là đấu thầu các khu đất, nhà xưởng lớn ở hai bên để có thêm nguồn vốn triển khai dự án.
Lãnh đạo TP.HCM cho biết, năm 2020 đã bố trí nguồn lực khởi công 27 dự án giao thông trọng điểm như: nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn hơn 830 tỷ đồng, các tuyến đường trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hạ tầng kết nối cho bến xe Miền Đông mới, xây cầu An Phú Đông để thay thế phà… Đây được khẳng định là mục tiêu lớn của ngành giao thông vận tải TP.HCM trong năm 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!