Chỉ với các thiết bị có kết nối internet, người dân Hà Nội đã có thể thực hiện 457 dịch vụ công trực tuyến giải quyết các thủ tục hành chính. Khi người dân tín nhiệm dịch vụ công trực tuyến thì sử dụng nhân sự hiệu quả lại là bài toán mới ở các xã phường.
Triển khai mô hình dịch vụ công trực tuyến đã giúp người dân và cơ quan hành chính tiết kiệm thời gian. Đến nay hơn 80% người dân quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã thực hiện giao dịch trực tuyến các dịch vụ công. Đây là trong những địa phương phát huy hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trong cải cách hành chính và công tác nhân sự.
Dịch vụ công trực tuyến đem đến các công cụ công nghệ để người dân đánh giá hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền. Thước đo này cũng chính là động lực của công tác cải cách hành chính cơ sở.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!