Ảnh minh họa.
Khu đô thị này cung cấp 35 điều kiện vận hành khác nhau từ trạm thu phí, người đi bộ qua đường, vượt đường ray, ổ gà, công trường… ở 5 môi trường thử nghiệm chính cho các loại xe tự hành, gồm: cao tốc, đường đô thị, đường ngõ nhỏ, bãi đỗ xe và hạ tầng công cộng.
Việc được phủ sóng 5G cũng cho phép các công ty, trường đại học và viện nghiên cứu thử nghiệm các dịch vụ xe ô tô kết nối trong các môi trường khác nhau.
Hiện Hàn Quốc có tham vọng sẽ hoàn thiện việc thương mại hóa xe tự hành cấp độ 3 ngay từ năm 2020. Cấp độ này cho phép người lái ngồi trước vô lăng chỉ để thao tác khi có tình huống khẩn cấp. Đây cũng là cấp độ mà các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đang đầu tư công sức tích cực phát triển và cạnh tranh.
Triển vọng ứng dụng xe tự hành VTV.vn - Xe tự hành là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm trong những năm gần đây, nhưng vẫn mới chỉ là những mô hình chạy thử, chưa thể áp dụng rộng rãi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!