Một phần xác máy bay AirAsia được trục vớt chuẩn bị được dỡ xuống tại cảng Kumai, Indonesia, sau vụ tai nạn tháng 12/2014. (Ảnh: AP)
Năm ngoái, hiệp hội kiểm soát không lưu Indonesia tiết lộ rằng tỷ lệ cất cánh và hạ cánh mà công ty điều hành hàng không nhà nước AirNav cho phép tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta lớn hơn mức sân bay này có thể xử lý, từ đó làm tăng nguy cơ tai nạn.
Bên cạnh đó, vào năm 2014, chuyên gia thống kê tại Viện Công nghệ Massachusetts cho biết trên New York Times rằng tỷ lệ tử vong trong tai nạn hàng không ở Indonesia một thập kỷ qua là 1/1.000.000 hành khách. Con số này cao hơn gấp 25 lần so với Mỹ.
Vụ tai nạn hàng không lớn gần đây nhất tại Indonesia cũng xảy ra vào năm 2014 khi một chiếc Airbus A320 của hãng AirAsia rơi xuống biển khiến toàn bộ 162 hành khách trên máy bay thiệt mạng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!