Nguyên nhân là do các nhà xe này đăng ký chạy tuyến cố định nhưng không thực hiện đủ 70% số chuyến đã được phê duyệt.
Tại bến xe Nước Ngầm, dù đã bố trí cho các nhà xe chạy tuyến Nam Định 5 chỗ đỗ nhưng vị trí này thường xuyên bỏ trống vì nhà xe chạy tuyến này đã bỏ bến cả năm nay. Theo thông báo của Sở GTVT Hà Nội, trong 2 tháng cao điểm, bến xe này có 266 tuyến vận tải của hơn 100 doanh nghiệp không hoạt động, không khai thác vận tải khách.
Còn tại bến xe Giáp Bát, số lượng nhà xe bỏ bến ít hơn nhưng cũng có hơn 100 xe đăng ký có số chuyến hoạt động dưới 70% quy định. Trong đó, gần 30 đơn vị vận tải không hoạt động trong nhiều tháng.
Một đặc điểm chung là các nhà xe vi phạm bị từ chối phục vụ lần này đều nằm trong diện bị điều chuyển từ bến Mỹ Đình về các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm... từ đầu năm 2017. Dù bỏ bến nhưng trên thực tế hoạt động đón, trả khách của một số nhà xe vẫn công khai diễn ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!