Tại cửa ngõ phía Đông, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, hàng nghìn phương tiện phải "kèn cựa" từng khoảng trống để lưu thông. Ô tô xếp hàng dài, trong khi người chạy xe máy phải len lỏi từng chút, di chuyển hỗn loạn từ sáng sớm đến chiều tối, không ít trường hợp hành khách phải xuống xe đi bộ để vào sân bay cho kịp.
Trong những dịp cao điểm, lượng khách về quê từ Nam ra Bắc bằng đường hàng không rất cao. Sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong top 50 sân bay đông nhất thế giới. Dù công suất tối đa có thể phục vụ 28 triệu hành khách/năm, nhưng thực tế trong năm 2019, sân bay này đã phục vụ tới 41 triệu lượt, gấp gần 1,5 lần so với khả năng. Các hãng hàng không cũng chủ động lên phương án để hỗ trợ những hành khách bị chậm chuyến.
Theo Trung tâm điều khiển đường hầm sông Sài Gòn, những thông tin về tình trạng giao thông thành phố luôn được cập nhật liên tục 24/24 giờ. Các cơ quan chức năng cũng liên tục nhật thông tin, từ đó có những hướng xử lý tránh gây ùn tắc cục bộ, kẹt xe kéo dài.
Người dân TP.HCM quá quen với kẹt xe VTV.vn - Đối phó với kẹt xe, ban đầu người dân TP.HCM còn than vãn tìm cách né khung giờ cao điểm. Thế nhưng với nhiều người, giờ đây đi đường mà không gặp kẹt xe mới là chuyện lạ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!