Tự dựng lên một bà Hòe không có thật để đánh lừa người tiêu dùng, sự gian dối của các doanh nghiệp còn tinh vi đến mức tự trao cho người phụ nữ trong tưởng tượng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển các dân tộc. Tất cả chỉ để sở hữu niềm tin của người tiêu dùng.
Chưa có sản phẩm chữa hói nhưng doanh nghiệp đều khẳng định kể cả hói 20 năm cũng chắc chắn mọc tóc. Rất nhiều chiêu trò để thuyết phục khách hàng, cả những lời hứa rất lọt tai.
Người bán là ai, hàng hóa ở đâu không ai biết vì tất cả giao dịch chỉ qua điện thoại. Sản phẩm đến tay người dùng cũng chỉ qua người giao hàng, những người thậm chí còn không biết bên trong đây có món đồ gì.
Theo những thông tin trên bao bì, phóng viên tìm đến nơi sản xuất. Lãnh đạo xã Phú Nghĩa còn không biết doanh nghiệp ở đâu. Chỉ khi vị này liên hệ với người quen và phân công công an thường trực đi cùng, phóng viên mới tìm ra địa chỉ công ty.
Một nhà xưởng nhỏ, không biển hiệu, chuyên sản xuất mỹ phẩm tự nhiên nhưng tại thời điểm phóng viên đến, ở đây không có mùi dược liệu. Giám đốc thì không đồng ý cho phóng viên thăm quan dây chuyên sản xuất vì sợ lộ công nghệ. Vị này cho biết, dù được quảng cáo là đơn vị độc quyền sản xuất nhưng thực ra doanh nghiệp này lại gia công cho rất nhiều nhãn hiệu khác nhau.
Phóng viên tiếp tục tìm đến những đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm. Một địa chỉ thì không có thật, một địa chỉ khác, biển hiệu của doanh nghiệp vẫn còn nhưng đằng sau cánh cửa khoá trái, mọi thứ đều trống trơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!