Lấy lại niềm tin người dùng - Sứ mệnh mới của Facebook

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 10/04/2018 19:48 GMT+7

VTV.vn - Ông chủ Facebook đã thừa nhận sai trong bê bối làm thông tin người dùng, nhưng liệu điều đó có đủ để thuyết phục và lấy lại miền tin của người dùng?

Theo ông David Kirkpatrick, Tác giả cuốn sách "Hiệu ứng Facebook", sứ mệnh mà Facebook tuyên bố theo đuổi lại không thể tách rời khỏi câu chuyện tiền bạc. Facebook là dấu nối toàn cầu cho hơn 2 tỷ người dùng và Facebook cũng là mỏ vàng đã sinh ra gần 40 tỷ USD bằng việc đưa quảng cáo vào tầm mắt từng đấy người dùng trong năm ngoái.

"Facebook đã dùng an ninh và sự riêng tư của các thành viên để tối ưu hóa lợi nhuận của họ" - Ông David Kirkpatrick nói.

Trước khi bê bối thất thoát thông tin người dùng bùng lên, Facebook đã tuyên bố thay đổi thuật toán của Newsfeed để ưu tiên nội dung của người dùng hơn là của các đơn vị truyền thông và nhãn hàng. Quý IV/2017, Facebook lần đầu tiên đã bị giảm số người dùng do ngăn chặn bớt các video viral. Từ sứ mệnh kết nối con người như trước đây, trong khủng hoảng hiện tại, Facebook lại phải đi kết nối lại với người dùng của mình, lấy lại lòng tin của họ.

CEO Facebook nhận trách nhiệm vụ rò rỉ thông tin CEO Facebook nhận trách nhiệm vụ rò rỉ thông tin

VTV.vn - Giám đốc Điều hành Facebook, Mark Zuckerberg đã xin lỗi và thừa nhận trách nhiệm vì hành động không đủ để ngăn chặn vụ bê bối lộ thông tin 87 triệu người dùng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước