Theo ông David Kirkpatrick, Tác giả cuốn sách "Hiệu ứng Facebook", sứ mệnh mà Facebook tuyên bố theo đuổi lại không thể tách rời khỏi câu chuyện tiền bạc. Facebook là dấu nối toàn cầu cho hơn 2 tỷ người dùng và Facebook cũng là mỏ vàng đã sinh ra gần 40 tỷ USD bằng việc đưa quảng cáo vào tầm mắt từng đấy người dùng trong năm ngoái.
"Facebook đã dùng an ninh và sự riêng tư của các thành viên để tối ưu hóa lợi nhuận của họ" - Ông David Kirkpatrick nói.
Trước khi bê bối thất thoát thông tin người dùng bùng lên, Facebook đã tuyên bố thay đổi thuật toán của Newsfeed để ưu tiên nội dung của người dùng hơn là của các đơn vị truyền thông và nhãn hàng. Quý IV/2017, Facebook lần đầu tiên đã bị giảm số người dùng do ngăn chặn bớt các video viral. Từ sứ mệnh kết nối con người như trước đây, trong khủng hoảng hiện tại, Facebook lại phải đi kết nối lại với người dùng của mình, lấy lại lòng tin của họ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!