Theo quy định của Bộ Tài chính, từ hôm nay (15/4), các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sữa sẽ phải loại bỏ chi phí quảng cáo ra khỏi giá thành các sản phẩm sữa dưới 2 tuổi. Thế nhưng trên thực tế giá sữa vẫn không thay đổi, thậm chí còn tăng.
Theo đó, vỏ hộp của nhiều hãng được thay đổi về độ tuổi sử dụng, từ 1-3 tuổi sẽ thay bằng từ 1-2 tuổi và từ 2-4 tuổi. Tuy nhiên, sự thay đổi này không kìm được giá sữa mà nhiều hãng vẫn tăng giá. Chẳng hạn như sữa loại Dutch Lady trước đây loại dành cho trẻ từ 1-3 tuổi có giá 172.000 đồng/hộp, nay đổi mẫu mã, độ tuổi của trẻ khiến giá sữa tăng lên khoảng 20%. Còn loại sữa Dealac Vinamik sau khi thay đổi mẫu mã, giá cũng tăng lên khoảng 16%. Trong khi đó, nhiều nhãn sữa vẫn chưa thay đổi mẫu mã, bao bì và giữ nguyên giá.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.