Mùa hoa anh đào nở - Cơ hội kinh doanh cho dịch vụ và du lịch Nhật Bản

Trung tâm Tin tức VTV24-Chủ nhật, ngày 03/03/2019 13:38 GMT+7

VTV.vn - Hoa anh đào chỉ nở trong vài tuần nhưng cũng đủ để mang đến cho kinh tế Nhật một gói kích cầu tiêu dùng đáng kể.

Ngắm hoa và picnic dưới những gốc cây hoa anh đào là một truyền thống đậm chất Nhật Bản. Không chỉ người dân bản địa, du khách nước ngoài cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội nhìn ngắm những bông hoa này. Vì thế, mùa hoa anh đào còn mang tới cả cơ hội kinh doanh lớn cho những dịch vụ bán lẻ và du lịch tại Nhật.

Từ nhà ga tàu cho đến các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, nơi đâu người ta cũng nhìn thấy những hình ảnh quảng bá cho hoa anh đào hoặc sản phẩm riêng chỉ được bày bán trong mùa hoa nở như kẹo, mứt, rượu bia hay kem vị hoa anh đào. Người Nhật còn xuất khẩu cả những bông hoa anh đào được đóng đông dùng để làm bánh.

Dù mùa hoa anh đào nở là một sự kiện thường niên nhưng các chiến lược kinh doanh liên quan đến mùa này đã phải được tính toán từ rất sớm để thu hút du khách.

"Số lượng khách du lịch châu Á đến ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản vào tháng Ba và tháng Tư hàng năm tăng chóng mặt. Mạng xã hội càng phát triển nên ngày càng nhiều người biết đến hoa anh đào, họ không chỉ thích thú mà còn muốn được trải nghiệm ngắm hoa giống như người Nhật" - Ông Kana Usami, chuyên gia ngành du lịch của công ty H.I.S, Nhật Bản cho biết.

Cũng chính từ nhu cầu này, Nhật Bản đã cho triển khai nhiều ứng dụng dự báo thời điểm hoa anh đào nở ở hơn 1.000 điểm tham quan trên khắp cả nước, giúp người dân và khách du lịch dễ dàng lên lịch trình ngắm loại hoa đặc trưng này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước