NASA tìm thấy dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 24/06/2019 13:18 GMT+7

VTV.vn - Tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện một lượng lớn khí metan trong bầu khí quyển của hành tinh Đỏ.

Tờ New York Times ngày 23/6 dẫn nguồn tin cho biết các sinh vật sống trên Trái đất thường thải ra khí metan. Thông thường, phải mất vài thế kỷ để ánh sáng Mặt trời và các phản ứng hóa học phá vỡ vỡ các phân tử khí metan. Nếu tàu Curiosity phát hiện ra khí metan trên sao Hỏa thì điều đó có nghĩa là khí này chỉ vừa được phát thải gần đây.

Tuy nhiên, các phản ứng địa nhiệt không liên quan đến sinh vật cũng có thể tạo ra khí metan. Hoặc cũng có thể đó là khí metan từ cổ đại, bị mắc kẹt bên trong lòng sao Hỏa hàng triệu năm và vừa thoát lên bề mặt thông qua các vết nứt mới xuất hiện. NASA cho biết đây là chỉ kết quả nghiên cứu ban đầu và sẽ tiếp tục phân tích dữ liệu trước khi xác nhận kết quả cuối cùng.

Lỗ hổng khổng lồ trong khí quyển sao Hỏa hút toàn bộ nước vào không gian Lỗ hổng khổng lồ trong khí quyển sao Hỏa hút toàn bộ nước vào không gian

VTV.vn - Trước khi quá trình chậm chạp này làm khô cạn hành tinh, sao Hỏa có thể đã được bao phủ bởi một đại dương rộng lớn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!