Người Italy ngày càng thắt lưng buộc bụng trong dịp Giáng sinh

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 27/12/2014 17:30 GMT+7

Đấu trường La mã Colosseum tại Thủ đô Rome được trang hoàng rực rỡ đón Giáng Sinh 2014. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Italy cho biết trong dịp Giáng sinh và năm mới này, người Italy chỉ chi 3,1 tỷ Euro cho các món quà Giáng sinh, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Italy (Federconsumatori) mức chi trung bình của mỗi gia đình cho quà là 126 Euro.

Dựa theo những điều tra trong dịp Giáng sinh đối với các khu vực kinh doanh và dịch vụ, Federconsumatori khẳng định, người Italy đã cắt giảm mạnh chi tiêu đối với các mặt hàng có giá trị cao, như đồ nội thất và đồ điện tử (giảm 14,4%) và các chuyến du lịch (giảm 12,4%).

Theo một điều tra khác của Tổng các hiệp hội bảo vệ môi trường và quyền của người tiêu dùng (Codacons) cũng ước tính, tổng chi phí của người Italy trong dịp Giáng sinh này cho tất cả các hoạt động liên quan, từ mua sắm, đi ăn nhà hàng cho đến đi du lịch vào khoảng 9,8 tỷ Euro, giảm 5% so với cùng kì năm 2013.

Theo tổ chức này, kể từ khi Italy rơi vào khủng hoảng kinh tế vào năm 2008 cho đến nay, người Italy đã cắt giảm tổng cộng 8,2 tỷ Euro chi phí trong dịp Giáng sinh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước