Thay vì sử dụng ly nhựa dùng một lần, nhiều nhân viên của một công ty tự mang ly, cốc từ văn phòng xuống căng tin mua đồ uống. Bản thân những chiếc ly cũng là do công ty đổi thưởng cho nhân viên. Với điều kiện họ tự tích điểm qua các hoạt động bảo vệ môi trường như đi tình nguyện dọn rác, trồng cây, hay tiết kiệm giấy in...
Một công ty bất động sản khác ở TP.HCM còn phát động chiến dịch rất bài bản. Trưởng các bộ phận đều phải ký cam kết cho 300 nhân viên không dùng chai nhựa, ly nhựa, túi nylon dùng một lần. Ai cũng ủng hộ, công ty dự định phát động tiếp chương trình tiết kiệm điện, tiết kiệm nước.
Mua cà phê tự mang theo chai hay ly đựng sẽ được giảm giá 50% - phong trào nói không với rác thải nhựa đang được hưởng ứng rất nhiều ở TP.HCM.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!