Chiều nay (25/3), trong buổi làm việc tìm ra các giải pháp xử lý các cầu yếu. Lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu, các đơn vị quản lý đường thủy phải lắp đặt “biển cảnh báo tĩnh không”, tức là chiều cao cho phép các phương tiện thủy đi qua bên dưới các cầu vượt sông, cách cầu ít nhất 1km. Điều này nhằm tránh tình trạng phương tiện thủy khi đi đến quá gần không kịp xử lý, dẫn đến nguy cơ xảy ra đâm va.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, hiện các biển báo tĩnh không của các cầu vượt sông chủ yếu được lắp ở dầm cầu. Điều này khiến các phương tiện có chiều cao không đảm bảo khi đến gần mới quan sát được, không kịp phanh lại hoặc thay đổi phương án lưu thông, dễ xảy ra tai nạn.
Bên cạnh đó, các luồng sông, mức nước cũng thay đổi theo thời gian. Vì thế, các đơn vị quản lý đường thủy phải thường xuyên rà soát, điều chỉnh hệ thống phao tiêu báo hiệu, phân luồng tàu thuyền, bố trí phao tiêu mật độ dày hơn ở khu vực gần các trụ cầu.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!