PriPara Kids Cafe là một trong nhiều tiệm làm đẹp ở Hàn Quốc phục vụ các bé gái. (Ảnh: Washington Post)
Đây là một phần hệ quả từ cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều công ty mỹ phẩm Hàn Quốc, mở rộng chiến lược nhắm vào các khách hàng là trẻ em.
Trên các phương tiện truyền thông tại nước này, không khó bắt gặp những quảng cáo mỹ phẩm nhắm vào khách hàng là các bé gái. Có những thương hiệu mỹ phẩm còn mở cả spa chăm sóc và làm các sản phẩm cho các bé gái, với lời giới thiệu là an toàn cho da. Tuy nhiên, hiện tượng này làm dấy lên những cuộc tranh cãi về giá trị cốt lõi trong xã hội Hàn Quốc như coi trọng ngoại hình, tạo thêm áp lực cho các em bé, bên cạnh việc học.
Các chuẩn mực làm đẹp cầu kỳ và nghiêm ngặt do các doanh nghiệp mỹ phẩm "vẽ ra" gây áp lực lớn lên phụ nữ Hàn Quốc, biến đất nước này trở thành một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ trên thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!