Bệnh thành tích, tạo vỏ bọc hào nhoáng, che mắt người tiêu dùng với một rừng cúp, hàng chồng các chứng nhận, giải thưởng, là thực tế đang diễn ra ở không ít các doanh nghiệp hiện nay.
Với ý nghĩa nguyên sơ, những giải thưởng và cúp này nhằm động viên, tôn vinh doanh nghiệp và là nơi để người tiêu dùng đặt niềm tin khi mua sản phẩm. Thế nhưng ăn theo những giải thưởng uy tín, có ích cho cộng đồng lại có cả một ngành công nghiệp thịnh vượng từ việc mua bán giải thưởng, là những lời mời chào đóng tiền để nhận giải thưởng, tiền ít thì giải thấp, tiền nhiều sẽ có giải cao.
Hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể có bao nhiêu giải thưởng vinh danh doanh nghiệp, nhưng chỉ cần lướt qua công cụ tìm kiếm trên mạng, đã bắt gặp vô số giải thưởng trong đủ loại lĩnh vực, ngành nghề, được tổ chức bởi rất nhiều hiệp hội, công ty truyền thông khác nhau.
Không ít doanh nghiệp cũng đã phàn nàn, họ thường xuyên bị đeo bám bởi các đơn vị tổ chức đến mời chào tham gia giải thưởng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!