Tài xế Grab bắt đầu tính phí phải chờ khách trên 5 phút

Nguyên Thảo (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 12/10/2019 20:15 GMT+7

VTV.vn - Chính sách tính phí xe chờ quá 5 phút của ứng dụng Grab đã bắt đầu đi vào hoạt động nhưng vẫn còn không ít người chưa hiểu rõ về chính sách này.

Mới đây, ứng dụng xe công nghệ Grab đã bắt đầu áp dụng chính sách thu phí xe chờ quá 5 phút trong trường hợp khách hàng không xuất hiện trong thời gian 5 phút kể từ khi tài xế tới điểm đón.

Chính sách này hiện vẫn còn gây hoang mang cho cả tài xế lẫn chính khách hàng khi tham gia vào ứng dụng.

Nếu khách hàng là người chủ động hủy chuyến, tài xế Grab sẽ bị thiệt đơn, thiệt kép khi vừa phải chờ đợi, vừa không tính được phí phạt đối với hành khách và cũng mất luôn một cuốc xe.

Còn nếu tài xế là người chủ động hủy chuyến xe sau khi phải đợi hành khách quá 5 phút, tài xế sẽ được nhận 3.000 đồng/lượt đối với Grab bike và 10.000 đồng/lượt đối với Grab Car.

Việc tài xế chủ động hủy chuyến vẫn còn là điều mà họ e ngại bởi sợ ảnh hưởng đến tỷ lệ hoàn thành chuyến đi, một trong những yếu tố quan trọng mà Grab đánh giá và xếp hạng tài xế.

Cũng theo chính sách của Grab, trong trường hợp tài xế phải đợi hành khách quá 5 phút nhưng chuyến đi vẫn được tiếp tục, không bị hủy từ một trong hai phía, hành khách cũng không bị tính phí phạt.

Nói cách khác, việc có tính phí phạt chờ đợi đối với hành khách hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào quyết định của chính tài xế.

Grab phản hồi về việc thu phí chờ quá 5 phút Grab phản hồi về việc thu phí chờ quá 5 phút Grab phối hợp với cảnh sát hình sự giúp tài xế phòng chống tội phạm Grab phối hợp với cảnh sát hình sự giúp tài xế phòng chống tội phạm Từ 10/10, khách đi xe để tài xế Grab chờ quá 5 phút sẽ bị tính phí Từ 10/10, khách đi xe để tài xế Grab chờ quá 5 phút sẽ bị tính phí

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước