Mới đây, ứng dụng xe công nghệ Grab đã bắt đầu áp dụng chính sách thu phí xe chờ quá 5 phút trong trường hợp khách hàng không xuất hiện trong thời gian 5 phút kể từ khi tài xế tới điểm đón.
Chính sách này hiện vẫn còn gây hoang mang cho cả tài xế lẫn chính khách hàng khi tham gia vào ứng dụng.
Nếu khách hàng là người chủ động hủy chuyến, tài xế Grab sẽ bị thiệt đơn, thiệt kép khi vừa phải chờ đợi, vừa không tính được phí phạt đối với hành khách và cũng mất luôn một cuốc xe.
Còn nếu tài xế là người chủ động hủy chuyến xe sau khi phải đợi hành khách quá 5 phút, tài xế sẽ được nhận 3.000 đồng/lượt đối với Grab bike và 10.000 đồng/lượt đối với Grab Car.
Việc tài xế chủ động hủy chuyến vẫn còn là điều mà họ e ngại bởi sợ ảnh hưởng đến tỷ lệ hoàn thành chuyến đi, một trong những yếu tố quan trọng mà Grab đánh giá và xếp hạng tài xế.
Cũng theo chính sách của Grab, trong trường hợp tài xế phải đợi hành khách quá 5 phút nhưng chuyến đi vẫn được tiếp tục, không bị hủy từ một trong hai phía, hành khách cũng không bị tính phí phạt.
Nói cách khác, việc có tính phí phạt chờ đợi đối với hành khách hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào quyết định của chính tài xế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!