Yaorenmao là biệt danh của một nữ vũ công trẻ tuổi. Dù mới ở độ tuổi 20, nhưng khả năng nhảy múa của cô đã sớm thu hút được tới 1,3 triệu người hâm mộ trực tuyến. Nhưng ít ai biết, đây không chỉ là một thú vui ngoài giờ, mà còn là phương thức giúp cô gái trẻ này chạy trốn khỏi cuộc sống đi làm nhàm chán.
Bilibili.com - sân khấu và cũng có thể gọi là cuộc đời thứ hai của cô, nơi Yaorenmao có thể sống với ước mơ làm vũ công thuở nhỏ thay vì một nhân viên văn phòng. Nền tảng chia sẻ video nội dung hoạt hình, truyện tranh, trò chơi của Nhật Bản tính đến nay thu hút hơn 150 triệu cư dân mạng Trung Quốc tham gia.
Dĩ nhiên điều này không có nghĩa là Yaorenma làm việc không vì lợi nhuận. Thực tế, những vũ điệu của cô đã thu hút lượng fan không nhỏ - những người sẵn sàng thể hiện lòng hâm mộ bằng quà tặng và cả tiền mặt. Đổi lại, cô sẽ dùng khoản tiền này để đầu tư thêm cho trang phục và khung cảnh.
Chính tâm lý trốn tránh đã tạo ra cả một ngành công nghiệp giải trí trực tuyến ACG. Ước tính, ngành công nghiệp này đã tăng trưởng gấp đôi chỉ trong vòng 4 năm qua, với số người dùng sẵn sàng bỏ tiền để có một danh tính khác trong thế giới ảo.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!