Thị trường tiềm năng của dịch vụ streaming tại Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 29/02/2020 16:08 GMT+7

VTV.vn - Ngoài những "ông lớn" như Netflix, HBO Go, cuộc đua streaming còn ghi nhận sự tham gia mạnh mẽ của các đơn vị trong nước cho thấy tiềm năng của dịch vụ này tại Việt Nam.

Đầu năm 2016, ngay khi Netflix đổ bộ vào thị trường xem phim trực tuyến trả phí tại Việt Nam, thì hàng loạt các nền tảng trong nước cũng gia nhập cuộc chơi này. Khán giả được xem các siêu phẩm với nhiều hình thức: chiếu miễn phí, cho thuê theo giờ hoặc theo gói hàng tháng với mức giá phải chăng, phù hợp túi tiền khán giả trong nước. Mục tiêu ban đầu là để người xem làm quen với việc thưởng thức các tác phẩm trực tuyến có bản quyền.

Với các đạo diễn và nhà sản xuất phim, các nền tảng streaming gia tăng thêm cơ hội và thị trường mới để thỏa sức sáng tạo. Đối với các nhà làm phim trẻ, streaming được xem là lối ra cho các tác phẩm khi thị trường điện ảnh chiếu rạp vốn chỉ xoay quanh một số đạo diễn và nhà sản xuất nhất định.

Dịch vụ streaming tại Việt Nam là tiềm năng hay thách thức sẽ là bài toán chiến lược lâu dài của các nhà cung cấp khi tâm lý xem miễn phí vẫn tồn tại ở một bộ phận khán giả. Câu chuyện nâng cao tính hấp dẫn và độc quyền của nội dung sẽ là chìa khóa mấu chốt để cuốn hút người xem.

Lợi thế riêng trong cuộc đua streaming của các 'ông lớn' Lợi thế riêng trong cuộc đua streaming của các "ông lớn"

VTV.vn - Sau nhiều chờ đợi, dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+ đã chính thức ra mắt tại Mỹ, chỉ 2 tuần sau ngày trình làng của Apple+.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước