Sau nhiều chờ đợi, dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+ (Disney plus) của Walt Disney đêm qua đã chính thức ra mắt tại Mỹ. Tuy nhiên, màn ra mắt đã không được thuận lợi do những sự cố về mặt kỹ thuật.
Một số khách hàng khi truy cập dịch vụ đã nhận được yêu cầu thoát khỏi ứng dụng và thử lại, trong khi một số khác gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng dụng Disney+ trong cửa hàng dịch vụ Apple Store. Phía Disney cho biết, trục trặc này có thể bắt nguồn từ việc nhu cầu truy cập và sử dụng dịch vụ của khách hàng cao hơn dự kiến.
Bỏ qua trục trặc kỹ thuật, cái tên Disney+ sẽ khiến cuộc chiến streaming (phát nội dung trực tuyến) nóng lên, sau khi đã có quá nhiều ông lớn đặt chân vào sân chơi này. Disney là một đế chế đã có trong tay tất cả, đặc biệt là lượng khán giả trung thành, vậy tại sao "nhà chuột" vẫn quyết tâm đầu tư lớn vào streaming?
Hơn 7 thập kỷ trong lĩnh vực truyền thông đã biến Disney trở thành thương hiệu gắn liền với lối sống của số đông khán giả. Đây là lợi thế có thể giúp họ đưa Disney+ tiếp cận dễ dàng hơn nhiều so với các đối thủ. Điều này thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả nội dung hay mức giá mà hãng quảng bá.
Đầu tư vào streaming cũng là một sự đặt cược, bởi Disney sẽ phải hy sinh các mảng kinh doanh truyền thống như truyền hình trả tiền. Nhưng đây có lẽ là sự đặt cược cần thiết dành cho tương lai. Dù Disney+ có triển vọng lớn, giới chuyên gia cũng cho rằng, đừng hy vọng Disney sẽ sớm đánh bại được Netflix hay các đối thủ hiện nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!