2 tuyến đường đầu tiên thí điểm tổ chức làn đường dành riêng cho xe bus là Điện Biên Phủ (từ vòng xoay Lý Thái Tổ đến chân cầu Sài Gòn) và Võ Thị Sáu (từ vòng xoay Dân chủ đến Đinh Tiên Hoàng).
Nếu thí điểm thành công, Thành phố sẽ triển khai thêm trên các tuyến đường Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Xa lộ Hà Nội, Phạm Văn Đồng…
Năm 2003, TP.HCM đã thí điểm làn dành riêng cho xe bus trên đường Trần Hưng Đạo, Quận 5 nhưng phát sinh nhiều bất cập nên tạm ngừng triển khai.
Từ năm 2013 đến nay, tại TP.HCM, lượng khách đi xe bus đã giảm hơn 10% mỗi năm. Một trong những nguyên nhân là do tình trạng kẹt xe, xe bus không có tuyến đường riêng nên thường xuyên bị trễ chuyến.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!